ข้อพิจารณาก่อนสักคิ้ว

ข้อพิจารณาก่อนสักคิ้ว

ข้อพิจารณาก่อนสักคิ้ว

1.ศึกษาร้านก่อนสัก
ก่อนเลือกร้านสักคิ้วควรดูรีวิวให้เยอะๆ

การดูรีวิวนั้นสำคัญมากๆ ดูให้เยอะๆ เพราะแต่ละร้านจะมีสไตล์การทำ การออกแบบคิ้วไม่เหมือนกัน เราชอบคิ้วแบบไหนก็ไปทำร้านนั้ นได้เลยค่ะ

บางร้านจะเน้นความเป๊ะ คมชัดของคิ้ว ก็จะไม่เหมาะสำหรับสาวๆ สายชอบความเป็นธรรมชาติ เบาบางซักเท่าไหร่ แต่ร้านไหนที่เน้นความเบา บาง ธรรมชาติ ก็จะไม่เหมาะสำหรับสายที่ชอบปั งๆ เพราะช่างแต่ละคนจะมีงานที่เป็ นเอกลักษณ์ของตัวเองซ่อนอยู่ ในผลงาน


แนะนำให้ดูรีวิวให้เยอะๆ จะเห็นภาพมากกว่าเราจิ นตนาการไปเองนะคะ

เรื่องความสะอาดนั้นก็สำคัญ
ควรเลือกร้านที่สะอาด และถูกสุขอนามัย 


2.ศึกษาคิ้วแต่ละแบบ ว่าเราเหมาะกับคิ้วแบบไหนแบบคิ้ ว มีแบบไหนบ้าง?

ในปัจจุบันมีชื่อเรียกแบบคิ้ว มากมายหลายชื่อ เชื่อว่า หลายๆคน เมื่อได้ยินชื่อแบบคิ้วแล้ว ก็คงจะมึนไปตามๆกัน ว่าคิ้วแบบนี้เป็นยังไง แยกไม่ออก หรือไม่รู้ว่าจะทำแบบไหนดี เพราะแต่ละร้านก็จะมีการตั้งชื่ อแบบแตกต่างกันออกไป ซึ่งจะเรียกตามเทคนิคที่ใช้ทำ

ไม่ว่าแบบคิ้วจะมีชื่อเรียกซั กกี่สิบชื่อ แบบคิ้วจะแยกออกเป็น 3 แบบหลักๆ คือ

1.แบบลายเส้น

แบบแรก : แบบลายเส้น คือการสักเป็นลายเส้น ทีละเส้น เรียงตัวกัน เพื่อเลียนแบบขนคิ้ว โดยการสักแบบลายเส้นนี้ จะมีชื่อเรียกหลากหลายเช่น คิ้ว 6 มิติ คิ้ว 3 มิติ , Hairstroke

เป็นธรรมชาติ
ต้องเขียนคิ้วเพิ่ม( หากต้องแต่งหน้า )
ไม่เหมาะกับทุกสภาพผิว


2.แบบระบาย

แบบที่สอง : แบบระบาย คือการสักแบบระบาย คล้ายการเขียนคิ้ว โดยแบบนี้ ก็จะมีชื่อเรียก เช่น สเปรย์ไฮไลต์ สไลด์ ออมเบร์ คิ้วสีฝุ่น เป็นต้น


Make up look
ไม่ต้องเขียนคิ้วเพิ่ม
เหมาะกับทุกสภาพผิว


3.แบบผสม ลายเส้น+ระบาย

แบบที่สามนี้ จะนำแบบลายเส้นกับแบบระบายเข้ ามาผสมกัน โดยบริเวณหัวคิ้วจะเป็นลายเส้น ส่วนบริเวณช่วงหางจะเป็ นการระบาย เพื่อให้หางคิ้วคมชัด 


3.ทดลองมาออกแบบคิ้วทรงคิ้ วแบบไหนที่จะเข้ากับหน้า?

 
จริงๆแล้วทรงคิ้วนั้นมี หลายทรงมากกกก ซึ่งทรงคิ้วที่ดี คือทรงที่เหมาะกับใบหน้าเรา ซึ่งขั้นตอนนี้ เราต้องให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยแล้ วล่ะค่ะ เพราะต้องมีการวันสัดส่ วนของใบหน้า แต่อีกทั้งยังต้องประเมิ นจากฐานคิ้วเดิมของเราด้วย


ทรงคิ้วที่ฮิต อาจจะไม่ใช่ทรงคิ้วที่เหมาะกั บเราก็ได้ ยกตัวอย่างเช่นเวลาเราเขียนคิ้ วเองกับเวลาที่เราไปแต่งหน้ าโดยช่างมืออาชีพ เราก็จะดูโดดเด่นขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ


ส่วนเรื่องโหงวเฮ้ง จริงๆแล้ว โหงวเฮ้งคือคิ้วที่เข้ากับใบหน้ า โดยวัดสัดส่วนตามหลักของศาตร์ โหงวเฮ้ง แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป การที่เราจะสักคิ้วที่โหงวเฮ้ งดีนั้น เราต้องชอบทรงคิ้วนั้นๆด้วย ปรับให้เข้าตามยุคตามสมัย เพราะต่อให้โหงวเฮ้งดีแค่ไหน แต่เราไม่ชอบ ก็จบ


4.ศึกษาการดูแลคิ้วหลังสัก เพื่อจะได้คิ้วสวยหลังจากการสัก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้